หน้าแรก บทบรรณาธิการ
 
ครั้งที่ 5
13 ธันวาคม 2547 15:19 น.
"นักกฎหมายมหาชนชื่อดัง !!"
       ระยะเวลาสองเดือนที่ pub-law.net ได้เริ่มให้บริการกับสังคม เป็นช่วงหนึ่งของชีวิตที่ยุ่งพอสมควร เพราะนอกเหนือจากงานประจำในช่วงปิดเทอม คือ การสอบวิทยานิพนธ์แล้ว ผมยังต้องเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อไปบรรยายในหลายๆแห่ง ทำให้เวลาว่างมีน้อยลง เนื่องจากในสัปดาห์นี้ เมื่อไม่มีเพื่อนนักวิชาการส่งบทความมาลง ผมเลยต้อง “รีบเร่ง” ดำเนินการหาบทความต่างประเทศที่น่าสนใจมาแปลและเรียบเรียงให้กระชับและเข้าใจได้ง่ายขึ้น โดยบทความดังกล่าวผมได้เขียนที่มาและที่ไปไว้ในตอนต้นของบทความแล้ว
       แต่อย่างไรก็ตาม แม้จะเหนื่อยกายและเหนื่อยใจอย่างไรก็ตาม ความเหนื่อยก็หายเป็นปลิดทิ้ง เมื่อมีเพื่อนนักวิชาการโทรศัพท์มาแสดงความยินดีกับ pub-law.net และยินดีกับผมเป็นการส่วนตัวเนื่องในโอกาสที่ผมได้กลายเป็น “นักกฎหมายมหาชนชื่อดัง” ของเมืองไทยไปแล้วโดยศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้ประกาศให้ผมเป็นนักกฎหมายมหาชนชื่อดัง ซึ่งเป็นเรื่องสืบเนื่องมาจากเมื่อสามสัปดาห์ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์ผู้จัดการได้ลงพิมพ์บทสัมภาษณ์ของผมที่มีการกล่าวพาดพิงถึงศาลรัฐธรรมนูญและต่อมาสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้ส่ง “คำชี้แจง” เรื่องดังกล่าวไปลงหนังสือพิมพ์ (ซึ่งสามารถหาอ่านได้ใน pub-law.net) และนอกจากนี้ยังได้ลงคำชี้แจงใน website ของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญเองด้วย โดยในคำชี้แจงที่ลงใน website
       มิได้ระบุชื่อผม (แต่ที่ลงในหนังสือพิมพ์ระบุชื่อผมชัดเจน) แต่ได้ใช้คำว่า “นักกฎหมายมหาชนชื่อดัง” แทนชื่อผม การขนานนามดังกล่าวนี้ ผมถือเป็นเกียรติอย่างสูงที่ “สำนักงานศาล
       รัฐธรรมนูญ”ได้มอบความสำคัญให้กับผมซึ่งผมขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วย
       ก้าวต่อไปของ pub-law.net คือการนำเสนอรายชื่อหนังสือภาษาต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายมหาชนที่มีอยู่ในความครอบครองของคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยผมจะพยายามบรรจุไว้ใน website ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ให้ได้
       พบกันใหม่ในอีกสองสัปดาห์
       
       รองศาสตราจารย์ ดร.นันทวัฒน์ บรมานันท์
       คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


 
 
     

www.public-law.net ยินดีรับพิจารณาบทความด้านกฎหมายมหาชน โดยผู้สนใจสามารถส่งบทความผ่านทาง wmpublaw@public-law.net
ในรูปแบบของเอกสาร microsoft word (*.doc) เอกสาร text ข้อความล้วน (*.txt)ลิขสิทธิ์และความรับผิดตามกฎหมายของบทความที่ได้รับการเผยแพร่ผ่านทาง www.public-law.net นั้นเป็นของผู้เขียน ขอสงวนสิทธิ์ในการนำบทความที่ได้รับการเผยแพร่ไปจัดพิมพ์รวมเล่มเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้สนใจต่อไป ข้อมูลทั้งหมดที่ปรากฏใน website นี้ยังมิใช่ข้อมูลที่เป็นทางการ หากต้องการอ้างอิง โปรดตรวจสอบรายละเอียดจากแหล่งที่มาของข้อมูลนั้น

จำนวนผู้เข้าชมเวบ นับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2544