หน้าแรก บทบรรณาธิการ
 
ครั้งที่ 25
14 ธันวาคม 2547 18:19 น.
"อายุ 1 ขวบ"
       
เดือนแรกของปีผ่านไปแล้วอย่างรวดเร็ว หลายๆคนอาจกำลังยุ่งกับการทำงานหรือการเตรียมตัวสอบที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ผมขอเอาใจช่วยให้ทุกคนผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆไปได้อย่างดีครับ
       เราอยู่ในเดือนที่สองของปี เดือนนี้เป็นเดือนที่สำคัญเดือนหนึ่งสำหรับผมและ
       pub-law.net เพราะพอสิ้นเดือนเราก็จะมีอายุครบ 1 ปีพอดีเนื่องจากเราเปิดให้บริการ pub-law.net เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2544 อายุ 1 ปีสำหรับมนุษย์อาจดูไม่มาก แต่สำหรับ website เอกชนอิสระเช่น pub-law.net นั้นถือว่าโตแล้ว 1 ปีที่ผ่านมาเราสามารถประคองตัวเองให้อยู่รอด ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆด้วยการทำงานของคนจำนวนไม่กี่คน นอกจากนี้ ในระดับหนึ่ง website นี้ก็เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางในหลายวงการแม้กระทั่งวงการกฎหมายเอกชนที่มีผู้เข้ามาใช้บริการอย่างสม่ำเสมอ ผมจึงคิดว่า เราน่าโตเป็นผู้ใหญ่ได้แล้วแม้เราจะอายุเพียง 12 เดือนก็ตาม
       หากผู้ใช้บริการจะถามว่า 1 ปีที่ผ่านไป เราประเมินตัวเองว่าอย่างไร ผมคงตอบได้ว่า พอใจใน website นี้ แต่อย่างไรก็ตาม ความพอใจของผมคงเป็นความพอใจที่อยู่ในระดับของผู้จัดทำ website ซึ่งอาจแตกต่างจากความพอใจของผู้ใช้บริการก็เป็นได้ ระยะเวลานับแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ผมอยากขอให้ผู้ใช้บริการแสดงความเห็นผ่าน e-mail เข้ามาที่ webmaster@pub-law.net ว่าต้องการอะไรจากเราในปีที่สองของ pub-law.net ผมจะรวบรวมความเห็นของผู้ใช้บริการและนำมาพิจารณาเพื่อหาแนวทางสนองความต้องการของทุกคนต่อไป
       ในสัปดาห์นี้ เรามีความเปลี่ยนแปลงไม่มากนัก เรามีบทความเรื่องหลักกฎหมายมหาชนว่าด้วยสัญญาทางปกครองของผม ลงพิมพ์เป็นตอนที่ 3 เรามีการตอบคำถามใน เวทีทรรศนะ เช่นเดิม และเรามีการแนะนำหนังสือใหม่อีก 2 เล่ม ส่วนการเปลี่ยนแปลงข้อมูลพื้นฐานต่างๆเราก็ทำการปรับปรุงให้ทันสมัยยิ่งขึ้นเช่นกัน รวมทั้งการเพิ่มลิงค์กฎหมายมหาชนที่สำคัญทั้งของฝรั่งเศส อังกฤษและสหรัฐอเมริกา ที่ลูกศิษย์ของผมจากฝรั่งเศสส่งข้อมูลมาให้ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วย
       บทบรรณาธิการคราวนี้อาจสั้นไปสักนิดเพราะผมมีงานคั่งค้างอยู่จำนวนมาก ประกอบกับต้องใช้เวลาว่างที่มีอยู่น้อยเหลือเกินเร่งเขียนหนังสือเรื่องหลักกฎหมายมหาชนว่าด้วยสัญญาทางปกครอง ก็เลยทำให้ไม่มีเวลาไปทำอย่างอื่นมากนัก หวังว่าผู้ใช้บริการคงเข้าใจและเห็นใจนะครับ
       พบกันใหม่วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2545
       รองศาสตราจารย์ ดร.นันทวัฒน์ บรมานันท์
       อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


 
 
     

www.public-law.net ยินดีรับพิจารณาบทความด้านกฎหมายมหาชน โดยผู้สนใจสามารถส่งบทความผ่านทาง wmpublaw@public-law.net
ในรูปแบบของเอกสาร microsoft word (*.doc) เอกสาร text ข้อความล้วน (*.txt)ลิขสิทธิ์และความรับผิดตามกฎหมายของบทความที่ได้รับการเผยแพร่ผ่านทาง www.public-law.net นั้นเป็นของผู้เขียน ขอสงวนสิทธิ์ในการนำบทความที่ได้รับการเผยแพร่ไปจัดพิมพ์รวมเล่มเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้สนใจต่อไป ข้อมูลทั้งหมดที่ปรากฏใน website นี้ยังมิใช่ข้อมูลที่เป็นทางการ หากต้องการอ้างอิง โปรดตรวจสอบรายละเอียดจากแหล่งที่มาของข้อมูลนั้น

จำนวนผู้เข้าชมเวบ นับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2544