หน้าแรก บทบรรณาธิการ
 
ครั้งที่ 28
14 ธันวาคม 2547 18:19 น.
"กติกาในการขอรับหนังสือรวมบทความจากเว็บไซต์ www.pub-law.net"
       สองสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้รับการติดต่อจากผู้ใช้บริการ pub-law.net เป็นจำนวนมากเกี่ยวกับเรื่องการขอรับหนังสือ “รวมบทความกฎหมายมหาชน จากเวบไซต์ www.pub-law.net” ที่เราได้รวบรวมบทความจำนวนหนึ่งที่ได้เผยแพร่ใน pub-law.net ระหว่างเดือนมีนาคม 2544 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2545 ขอแจ้งข่าวล่าสุดว่าหนังสือจะจัดพิมพ์เสร็จและพร้อมที่จะมอบให้ผู้ใช้บริการในสัปดาห์แรกของเดือนเมษายนนี้ครับ คงต้องกล่าวย้ำกันอีกครั้งว่า หนังสือหนาประมาณ 500 หน้าเศษนี้ไม่มีจำหน่ายและจะไม่แจกให้ผู้ใดหากมิได้จองเอาไว้ล่วงหน้า วิธีการจองก็คือส่งจดหมายพร้อมถ่ายสำเนาบัตรข้าราชการ บัตรนิสิต นักศึกษา บัตรประจำตัวพนักงานของรัฐวิสาหกิจหรือของเอกชนมาที่ รองศาสตราจารย์ ดร.นันทวัฒน์ บรมานันท์ คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถนนพญาไท เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 คงต้องรีบกันหน่อยแล้วเพราะว่าผมจะปิดรับการจองหนังสือในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2545 นี้ ส่วนวิธีการรับหนังสือจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง ตอนนี้ยังไม่ต้องส่งอะไรมาทั้งสิ้นนะครับ
       มีเพื่อนข้าราชการในหลายหน่วยงานสอบถามเข้ามาว่าจะขอหนังสือจำนวนหนึ่งไปแจกกันเองในหน่วยงานของตนได้หรือไม่ คำตอบก็คือไม่ได้ครับเพราะผมตั้งใจทำหนังสือนี้ขึ้นแจกเฉพาะผู้ใช้บริการของเราเท่านั้น หากใครเป็นผู้ใช้บริการก็แสดงความประสงค์ขอมาได้เป็นการส่วนตัวเพื่อที่อย่างน้อยผมกับผู้ใช้บริการยังได้รู้จักชื่อเสียงกันบ้าง นอกจากนี้แล้ว ในสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังมีข้อสงสัยเกิดขึ้นว่าผมแจกหนังสือนี้เพื่ออะไร คงไม่มีอะไรแอบแฝงทั้งนั้นนะครับ ตั้งใจดีที่จะเผยแพร่งานวิชาการเท่านั้นเอง เงินบางส่วนที่ต้องออกเองก็มิได้รบกวนจากที่ใดทั้งสิ้นและไม่ได้สร้างความลำบากให้กับผมที่จะต้องเอาเงินจำนวนนั้นมาทำหนังสือแจก ผมเห็นว่า เพื่อประโยชน์ทางวิชาการ ในบางครั้งนักวิชาการอาจต้องยอมเสียเงินบ้างไม่ใช่รับเงินแต่เพียงอย่างเดียวนะครับ
       ส่วนเสื้อยืด pub-law.net และปากกาที่ผมออกข่าวไปแล้วว่าจะแจก ก็เช่นเดียวกันนะครับ เงื่อนไขเดียวกับการขอหนังสือแต่ผู้ขอรับจะต้องส่งซองขนาด A 4 ติดแสตมป์ 10 บาท จ่าหน้าชื่อที่อยู่ให้ชัดเจนด้วยครับ
       ในสัปดาห์นี้ เรามีบทความเรื่องหลักกฎหมายมหาชนว่าด้วย สัญญาทางปกครอง ตอนที่ 5 ที่มีผู้สอบถามมาหลายต่อหลายคนว่า ทำไมไม่ลงในคราวที่แล้ว งานเยอะครับต้องพยายามทำหลายๆอย่างให้สำเร็จ นอกจากนี้ก็มีผู้สงสัยว่าอีกกี่ตอนจะจบก็ขอแจ้งให้ทราบไว้ด้วยว่าของฝรั่งเศสนั้นอาจจะอีก 4-5 ตอนจึงจะจบ แต่พอจบแล้วผมจะทำเรื่องสัญญาทางปกครองของไทยต่อซึ่งคาดว่ากว่าจบครบหมดก็คงปลายปีนี้ เชิญติดตามอ่านได้นะครับ นอกเหนือจากบทความแล้วก็มีการตอบคำถามและแนะนำหนังสือใหม่เช่นเคย ส่วนข้อมูลอื่นๆเราก็ทำการปรับปรุงให้ทันสมัยตลอดเวลาเช่นกันครับ
       พบกันใหม่วันที่ 1 เมษายน 2545
       รองศาสตราจารย์ ดร.นันทวัฒน์ บรมานันท์


 
 
     

www.public-law.net ยินดีรับพิจารณาบทความด้านกฎหมายมหาชน โดยผู้สนใจสามารถส่งบทความผ่านทาง wmpublaw@public-law.net
ในรูปแบบของเอกสาร microsoft word (*.doc) เอกสาร text ข้อความล้วน (*.txt)ลิขสิทธิ์และความรับผิดตามกฎหมายของบทความที่ได้รับการเผยแพร่ผ่านทาง www.public-law.net นั้นเป็นของผู้เขียน ขอสงวนสิทธิ์ในการนำบทความที่ได้รับการเผยแพร่ไปจัดพิมพ์รวมเล่มเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้สนใจต่อไป ข้อมูลทั้งหมดที่ปรากฏใน website นี้ยังมิใช่ข้อมูลที่เป็นทางการ หากต้องการอ้างอิง โปรดตรวจสอบรายละเอียดจากแหล่งที่มาของข้อมูลนั้น

จำนวนผู้เข้าชมเวบ นับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2544